Công sở luôn tồn tại những tình huống khôn lường. Làm việc trong văn phòng có nhiều điều đáng để bạn phải bận tâm. Không chỉ tuân thủ những nội quy công việc mà còn có những "luật bất thành văn" mà dân công sở phải chú ý.
>>> Xem thêm viec lam giai tri tại đây.
Không trả lời email trong group
Thật là một điều ngu ngốc khi cả nhóm đang trao đổi công việc qua email và bạn lại chỉ trả lời một người duy nhất. Nếu không muốn gán mác bảo thủ, bất lịch sự thì hãy nhớ: Luôn dùng nút "trả lời tất cả" (Reply all) cho mỗi email nhóm.
Sử dụng mạng xã hội
Hạn chế nhắn tin và sử dụng mạng xã hội là quy tắc cơ bản trong văn hóa công sở . Đó là điều bạn nên làm. Việc chăm chăm nhắn tin hoặc cập nhật facebook trong giờ làm việc khiến bạn mất tập trung và hiệu quả công việc giảm đi đáng kể và sẽ bị người khác "vinasol" và có cái đánh giá không thiện cảm với bạn. Trừ khi có liên quan tới công việc như bạn quản lý Fanpage của công ty còn nếu là FB cá nhân thì hãy chờ đến giờ nghỉ trưa hoặc sau khi tan sở để làm những việc đó.
>>> Xem thêm tim viec lam giay da tại đây.
Làm việc về đúng giờ
Việc đúng giờ không luôn luôn dễ. Có nhiều điều cản trở chúng ta giữ đúng giờ như: đường xa, kẹt xe và thời gian biểu kín mít. Tuy nhiên, giữ đúng giờ là điều rất quan trọng nó thể hiện bạn là một người đúng giờ được xem là siêng năng và đáng tin cậy nhưng việc ra về đúng 5h chiều là một "tội lỗi". Ngay cả những người cả ngày chỉ biết xem đồng hồ cũng hiểu rằng: Việc thu dọn đồ đạc và về đúng giờ quy định là điều không hay chút nào. Hãy ngồi lại, hoặc xem lại báo cáo hoặc xem lại các công việc bạn đã hoặc chơi một game bí mật gì đó, xếp bài chẳng hạn, và đợi đến ít nhất là 5:10 hãy về
Nói chuyện điện thoại
Chốn công sở rất cần đến những cuộc nói chuyện, bàn luận thân mật, nhưng không bao gồm những cuộc trò chuyện qua điện thoại. Những cuộc gọi bất ngờ trong cuộc họp hay trong giờ ăn trưa cũng khiến cho đồng nghiệp cảm thấy khó chịu, đặc biệt là khi bạn nói quá to. Bên cạnh đó, việc nói to hay thô lỗ khi ăn cũng khiến bạn mất điểm trong mắt đồng nghiệp. Đặc biệt, vừa ăn vừa nói càng thực sự khiến bạn trở nên tồi tệ trong mắt các đồng nghiệp.
Buôn dưa lê
Buôn "dưa lê" là một trong những bệnh "nan y" ở dân công sở và thường bị mang tiếng xấu. Tốt hơn hết là đừng tò mò, truy hỏi gì cả. Nếu bạn không muốn trở thành một kẻ nhiều chuyện, xâm phạm quyền riêng tư của người khác hoặc tệ hơn, bạn sẽ phải nghe cả một câu chuyện "kể lể" rất dài.
Hòa nhập với văn hóa công ty với những thuật ngữ riêng
Bất kỳ văn phòng nào cũng đều có những thuật ngữ riêng mà theo lãnh đạo, đấy là cách để mọi người "cùng chung chí hướng tiến về phía trước". Hãy chịu khó dùng tiếng lóng, hòa hợp với mọi người. Và bạn có thể trở lại bình thường khi nào nghỉ việc.
>>> Xem thêm viec lam phap ly tại đây.


0 nhận xét:
Đăng nhận xét